1. Mục đích
-
Lan tỏa hình ảnh Zeen - linh vật đại diện cho tinh thần và giá trị của UEH Green Campus nhằm khuyến khích sinh viên thực hành xanh với 10 khía cạnh của Đại học xanh;
-
Tổ chức chương trình trao quyền, đồng sáng tạo các giải pháp xanh trong sinh viên, thúc đẩy hành động hướng đến các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs);
-
Hướng đến xây dựng chuỗi truyền thông “UEH Cineverse Series” gồm 50+ tập phim ngắn kể về hành trình sống xanh - học xanh - hành động xanh và lan tỏa giá trị bền vững đến cộng đồng UEHer và thế hệ trẻ.
2. Giới thiệu cuộc thi "Zeeniverse by U"
2.1. Giới thiệu chung
Cuộc thi “Zeeniverse by U” là hoạt động truyền thông thuộc Dự án UEH Green Campus nhằm kêu gọi và truyền cảm hứng cho mỗi sinh viên tìm hiểu và lan tỏa mô hình Đại học Xanh UEH dưới góc nhìn sáng tạo và nghệ thuật, góp phần lan tỏa và định vị thương hiệu Đa ngành và Bền vững.
- Tên gọi chính thức: Cuộc thi “Zeeniverse by U”
- Tagline: “Co-Create the Green Future”
- Thông điệp: “Zeeniverse by U” là một không gian vũ trụ sáng tạo, nơi mỗi sinh viên UEH trở thành nhà kiến tạo hành tinh chứa đựng khát vọng nghệ thuật và hành động bền vững. Trên hành trình đó, Zeen - linh vật của Dự án UEH Green Campus và là biểu tượng đại diện cho một thế hệ trẻ thực hành xanh và hành động bền vững - chính là người bạn đồng hành cùng với các bạn sinh viên. Tại đây, “U” không chỉ đại diện cho UEH mà còn chính là “You” với ý nghĩa mỗi cá nhân tham gia đều góp phần lan tỏa “vũ trụ xanh” thông qua những ý tưởng, những dự án và hành động thực tiễn, cam kết cho tinh thần đồng kiến tạo vì tương lai xanh cho cộng đồng.
-
Tìm hiểu kỹ đề bài sáng tạo ý tưởng tại: http://go.ueh.edu.vn/briefing-Zeeniverse-by-U
2.2. Nội dung và thể lệ cuộc thi
Cuộc thi “Zeeniverse by U” được tổ chức với hai hạng mục sáng tạo, mở ra không gian vũ trụ - nơi sinh viên UEH sẽ đồng hành cùng linh vật Zeen đồng kiến tạo nên vũ trụ xanh và bền vững. Mỗi cá nhân, đội thi được chọn 01 trong 02 hạng mục dưới đây để dự thi.
2.2.1. Hạng mục Zeen 50th Anniversary - Sáng tạo Mascot Zeen phiên bản kỷ niệm 50 năm
-
Sinh viên tự do sáng tạo phiên bản mới của linh vật Zeen, thể hiện tinh thần của thế hệ trẻ về sống xanh – học xanh – hành động xanh, gắn với cột mốc 50 năm phát triển của UEH;
-
Khuyến khích mở rộng ý tưởng thành các phiên bản Zeen.
2.2.2. Hạng mục Vũ trụ điện ảnh của Zeen - Thiết kế video quảng bá
- Nội dung:
-
Sinh viên xây dựng video quảng bá dạng animation (TVC) truyền tải về các hoạt động trong cuộc sống mỗi ngày thể hiện 10 khía cạnh của Đại học Xanh thông qua góc nhìn của Zeen dưới góc nhìn sáng tạo;
-
Các tác phẩm sẽ được sử dụng cho Chuỗi truyền thông “UEH Cineverse Series” - xây dựng một vũ trụ điện ảnh nhằm tổng hợp và truyền thông như một series điện ảnh với sự tham gia, sản xuất và đồng sáng tạo của Zeen và các bạn sinh viên;
- Chủ đề gợi ý:
| Chủ đề | Nội dung cụ thể |
| The “Zeenius” | Những nhà bác học thiên tài (Zeen - Genius) cùng chia sẻ kiến thức hoặc hướng dẫn hành động xanh xoay quanh về 10 khía cạnh Đại học Xanh (Quản lý rác thải; Quản lý phát thải; Quản lý việc sử dụng năng lượng hiệu quả; Quản lý giao thông; Quản lý bất bình đẳng, công bằng; Quản lý tòa nhà, cảnh quan & đa dạng sinh học trong khuôn viên; Quản lý an toàn & sức khỏe môi trường nghề nghiệp; Quản lý dịch vụ hỗ trợ cho người khuyết tật; Quản lý dịch vụ ăn uống trong khuôn viên; Quản lý hoạt động thu mua). Thông tin chi tiết xem thêm TẠI ĐÂY |
| The new “Zeen” |
Thế hệ tương lai (Zeen - Gene) kể/ tưởng tượng/ xuyên không hành trình chuyển mình thành Đại học Xanh của UEH theo dạng “thư gửi từ tương lai”. |
| The “Zeenovator” | Những nhà phát minh trẻ (Zeen - Innovator) cùng thực hiện sống xanh và đưa ra những sáng kiến mới cho khuôn viên UEH. |
| The “Zeenourlist” | Những phóng viên hiện trường (Zeen - Journalist) chia sẻ, tường thuật, phản ánh, phê phán và phản biện các vấn đề còn tồn đọng về khuôn viên Đại học Xanh tại UEH. |
|
Hạng mục khác |
Sinh viên được tự do sáng tạo và đề xuất nếu có. |
2.3. Thể lệ:
-
Đối tượng: Sinh viên các khóa thuộc hệ Đại học chính quy, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh
-
Hình thức:
(i) Mỗi sinh viên được tham gia 01 lần thi với tư cách cá nhân hoặc theo nhóm (tối đa 05 thành viên);
(ii) Mỗi cá nhân/nhóm chọn 01 trong 02 hạng mục để dự thi;
(ii) Sản phẩm dự thi:
-
Đối với hạng mục Zeen 50th Anniversary gồm: Sản phẩm thiết kế của 01 hoặc nhiều phiên bản của Zeen; gồm các kích thước: 1080x1080 pixels (social); 1080x1920 pixels (thumb short video); 1168 pixels - chiều còn lại sinh viên tự chọn (website UEH Green Campus). Sinh viên đính kèm file thiết kế trong drive.
-
Đối với hạng mục Vũ trụ điện ảnh của Zeen gồm: 01 video hoặc 01 series video (bao gồm nhiều tập); gồm các kích thước: 1920x1080 pixels và 1080x1920 pixels.
-
Sản phẩm ở cả hai hạng mục kèm theo 01 bản mô tả ngắn về sản phẩm (tên ý tưởng, câu chuyện, big ideas, thông điệp truyền tải,...) tối đa 1000 từ;
(iii) Sản phẩm dự thi phải đảm bảo tính sáng tạo, thẩm mỹ, nghệ thuật, định hướng điện ảnh và truyền tải thông điệp của cuộc thi;
(iv) Sau khi nộp, sản phẩm dự thi không được chỉnh sửa hoặc thay đổi nội dung. Trường hợp phát hiện chỉnh sửa sau thời hạn nộp bài, sản phẩm sẽ không còn hợp lệ để chấm thi.
(v) Sản phẩm dự thi đảm bảo tuân thủ các nguyên tắc về bản quyền, sở hữu trí tuệ. Đối với sản phẩm có sử dụng thương hiệu UEH hoặc UEH Green Campus, cần tìm hiểu về Hướng dẫn về việc sử dụng, thực hiện quyền sở hữu trí tuệ và quy định đối với Bộ nhận diện thương hiệu UEH TẠI ĐÂY.
- Cách thức nộp sản phẩm: Sinh viên tổng hợp các sản phẩm vào 01 folder Google Drive, đặt tên theo cú pháp [Zeeniverse by U_Tên sản phẩm] và gửi về biểu mẫu.
-
Tư liệu tham khảo:
(i) Giới thiệu tổng quan dự án
(ii) 10 thành phần của Đại học xanh tại UEH Living Lab
(iii) Handbook tìm hiểu về kiến thực Đại học xanh
(iv) Giới thiệu linh vật Zeen và File thiết kế Zeen
(v) Bộ nhận diện UEH Bền vững và Green Campus tại File bộ nhận diện
(vi) Báo cáo tổng kết hàng năm của UEH Green Campus
(vii) Kỷ niệm 50 năm thành lập Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh
- Thời gian tổ chức:
| Thời gian | Nội dung cụ thể |
|
08 - 10/11/2025 |
Phát động cuộc thi “Zeeniverse by U” |
|
|
Sinh viên hoàn thành và nộp sản phẩm. Kết hợp truyền thông tuyên truyền, kêu gọi tham gia |
|
|
Công bố kết quả theo cơ cấu giải thưởng. Bắt đầu truyền thông sau cuộc thi |
| Từ 27/12/2025 | Truyền thông đa kênh các sản phẩm của sinh viên trong Chuỗi truyền thông “UEH Zeeniverse Cine Series” |
2.4. Cơ cấu giải thưởng và quyền lợi tham gia
a. Cơ cấu giải thưởng hạng mục “Zeen 50th Anniversary” - Sáng tạo Mascot Zeen phiên bản kỷ niệm 50 năm
| Hạng mục | Giải | Số lượng | Giải thưởng |
| Zeen 50th Anniversary | Nhất | 01 |
|
| Nhì | 01 |
|
|
| Ba | 02 |
|
b. Cơ cấu giải thưởng hạng mục "Vũ trụ điện ảnh của Zeen - Thiết kế video animation TVC quảng bá
| Hạng mục | Giải | Số lượng | Giải thưởng |
| Vũ trụ điện ảnh của Zeen | Nhất | 01 |
|
| Nhì | 01 |
|
|
| Ba | 01 |
|
|
| Khuyến khích | 02 |
|
c. Tiêu chí chấm điểm
|
Hạng mục |
Tiêu chí |
Trọng số |
|
Zeen 50th Anniversary |
Ý tưởng & thông điệp
|
35% |
|
Hình thức & Thẩm mỹ
|
30% |
|
|
Tính ứng dụng
|
20% |
|
|
Trình bày & Mô tả ý tưởng
|
15% |
|
|
TỔNG |
100% |
|
|
Vũ trụ điện ảnh của Zeen |
Ý tưởng & thông điệp
|
40% |
|
Tính sáng tạo & độc đáo trong thể hiện
|
25% |
|
|
Cảm xúc & khả năng truyền cảm hứng
|
20% |
|
|
Kỹ thuật hình ảnh & âm thanh (quay, dựng, motion,...)
|
15% |
|
|
TỔNG |
100% |
d. Quyền lợi tham gia
-
Tất cả sinh viên tham gia đều được ghi nhận MSSV và cập nhật ĐRL;
-
Cơ hội được xuất hiện trong các chiến dịch truyền thông của UEH Green Campus và Lễ Kỷ niệm 50 năm thành lập Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH);
-
Tất cả các sản phẩm sẽ là bản quyền đồng sở hữu của UEH Green Campus và sinh viên tham gia dự thi cuộc thi và được truyền thông trên website và fanpage UEH thông qua Chuỗi truyền thông “UEH Zeeniverse Cine Series”.
e. Thông tin liên hệ:
-
Nguyễn Trương Yên Lam - Trợ lý Dự án UEH Green Campus (0917628966 - greencampus@ueh.edu.vn)
-
ThS. Lê Thị Hạnh An - Phó trưởng Ban Truyền thông và Phát triển đối tác, Quản lý Dự án UEH Green Campus - (0903389244 - anlth@ueh.edu.vn)