Viet Nam Language English Language
Trang chủ / Tin mới nổi bật / Thể lệ cuộc thi "Zeeniverse by U": Sáng tạo vũ trụ Đại học Xanh UEH dưới lăng kính nghệ thuật

Thể lệ cuộc thi "Zeeniverse by U": Sáng tạo vũ trụ Đại học Xanh UEH dưới lăng kính nghệ thuật

06/11/2025

Chia sẻ

1. Mục đích

2. Giới thiệu cuộc thi "Zeeniverse by U"

2.1. Giới thiệu chung

Cuộc thi “Zeeniverse by U” là hoạt động truyền thông thuộc Dự án UEH Green Campus nhằm kêu gọi và truyền cảm hứng cho mỗi sinh viên tìm hiểu và lan tỏa mô hình Đại học Xanh UEH dưới góc nhìn sáng tạo và nghệ thuật, góp phần lan tỏa và định vị thương hiệu Đa ngành và Bền vững. 

  1. Tên gọi chính thức: Cuộc thi “Zeeniverse by U”
  2. Tagline: “Co-Create the Green Future”
  3. Thông điệp: “Zeeniverse by U” là một không gian vũ trụ sáng tạo, nơi mỗi sinh viên UEH trở thành nhà kiến tạo hành tinh chứa đựng khát vọng nghệ thuật và hành động bền vững. Trên hành trình đó, Zeen - linh vật của Dự án UEH Green Campus và là biểu tượng đại diện cho một thế hệ trẻ thực hành xanh và hành động bền vững - chính là người bạn đồng hành cùng với các bạn sinh viên. Tại đây, “U” không chỉ đại diện cho UEH mà còn chính là “You” với ý nghĩa mỗi cá nhân tham gia đều góp phần lan tỏa “vũ trụ xanh” thông qua những ý tưởng, những dự án và hành động thực tiễn, cam kết cho tinh thần đồng kiến tạo vì tương lai xanh cho cộng đồng.
  4. Tìm hiểu kỹ đề bài sáng tạo ý tưởng tại: http://go.ueh.edu.vn/briefing-Zeeniverse-by-U 

2.2. Nội dung và thể lệ cuộc thi

Cuộc thi “Zeeniverse by U” được tổ chức với hai hạng mục sáng tạo, mở ra không gian vũ trụ - nơi sinh viên UEH sẽ đồng hành cùng linh vật Zeen đồng kiến tạo nên vũ trụ xanh và bền vững. Mỗi cá nhân, đội thi được chọn 01 trong 02 hạng mục dưới đây để dự thi. 

2.2.1. Hạng mục Zeen 50th Anniversary - Sáng tạo Mascot Zeen phiên bản kỷ niệm 50 năm 

2.2.2. Hạng mục Vũ trụ điện ảnh của Zeen - Thiết kế video quảng bá

- Nội dung:

- Chủ đề gợi ý:

Chủ đề Nội dung cụ thể
The “Zeenius” Những nhà bác học thiên tài (Zeen - Genius) cùng chia sẻ kiến thức hoặc hướng dẫn hành động xanh xoay quanh về 10 khía cạnh Đại học Xanh (Quản lý rác thải; Quản lý phát thải; Quản lý việc sử dụng năng lượng hiệu quả; Quản lý giao thông; Quản lý bất bình đẳng, công bằng; Quản lý tòa nhà, cảnh quan & đa dạng sinh học trong khuôn viên; Quản lý an toàn & sức khỏe môi trường nghề nghiệp; Quản lý dịch vụ hỗ trợ cho người khuyết tật; Quản lý dịch vụ ăn uống trong khuôn viên; Quản lý hoạt động thu mua). Thông tin chi tiết xem thêm TẠI ĐÂY
The new “Zeen”

Thế hệ tương lai (Zeen - Gene) kể/ tưởng tượng/ xuyên không hành trình chuyển mình thành Đại học Xanh của UEH theo dạng “thư gửi từ tương lai”. 

The “Zeenovator” Những nhà phát minh trẻ (Zeen - Innovator) cùng thực hiện sống xanh và đưa ra những sáng kiến mới cho khuôn viên UEH.
The “Zeenourlist” Những phóng viên hiện trường (Zeen - Journalist) chia sẻ, tường thuật, phản ánh, phê phán và phản biện các vấn đề còn tồn đọng về khuôn viên Đại học Xanh tại UEH.

Hạng mục khác

Sinh viên được tự do sáng tạo và đề xuất nếu có. 

2.3. Thể lệ:

(i) Mỗi sinh viên được tham gia 01 lần thi với tư cách cá nhân hoặc theo nhóm (tối đa 05 thành viên); 

(ii) Mỗi cá nhân/nhóm chọn 01 trong 02 hạng mục để dự thi;

(ii) Sản phẩm dự thi: 

(iii) Sản phẩm dự thi phải đảm bảo tính sáng tạo, thẩm mỹ, nghệ thuật, định hướng điện ảnh và truyền tải thông điệp của cuộc thi;

(iv) Sau khi nộp, sản phẩm dự thi không được chỉnh sửa hoặc thay đổi nội dung. Trường hợp phát hiện chỉnh sửa sau thời hạn nộp bài, sản phẩm sẽ không còn hợp lệ để chấm thi.

(v) Sản phẩm dự thi đảm bảo tuân thủ các nguyên tắc về bản quyền, sở hữu trí tuệ. Đối với sản phẩm có sử dụng thương hiệu UEH hoặc UEH Green Campus, cần tìm hiểu về Hướng dẫn về việc sử dụng, thực hiện quyền sở hữu trí tuệ và quy định đối với Bộ nhận diện thương hiệu UEH TẠI ĐÂY.

(i) Giới thiệu tổng quan dự án 

(ii) 10 thành phần của Đại học xanh tại UEH Living Lab

(iii) Handbook tìm hiểu về kiến thực Đại học xanh 

(iv) Giới thiệu linh vật ZeenFile thiết kế Zeen 

(v) Bộ nhận diện UEH Bền vững và Green Campus tại File bộ nhận diện

(vi) Báo cáo tổng kết hàng năm của UEH Green Campus

(vii) Kỷ niệm 50 năm thành lập Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh 

Thời gian  Nội dung cụ thể

08 - 10/11/2025

Phát động cuộc thi “Zeeniverse by U” 


10/11/2025 - 20/12/2025

Sinh viên hoàn thành và nộp sản phẩm. Kết hợp truyền thông tuyên truyền, kêu gọi tham gia


27/12/2025 (dự kiến)

Công bố kết quả theo cơ cấu giải thưởng. Bắt đầu truyền thông sau cuộc thi
Từ 27/12/2025 Truyền thông đa kênh các sản phẩm của sinh viên trong Chuỗi truyền thông “UEH Zeeniverse Cine Series”

2.4. Cơ cấu giải thưởng và quyền lợi tham gia

a. Cơ cấu giải thưởng hạng mục “Zeen 50th Anniversary” - Sáng tạo Mascot Zeen phiên bản kỷ niệm 50 năm

Hạng mục  Giải  Số lượng Giải thưởng
Zeen 50th Anniversary Nhất 01
  • Hiện kim 2.000.000 VNĐ/sản phẩm
  • Giấy chứng nhận tham gia từ Dự án UEH Green Campus
  • 01 bộ UEH merchandise thương hiệu + 01 bộ sản phẩm UEH 50 năm
Nhì  01
  • Hiện kim 1.000.000 VNĐ/sản phẩm
  • Giấy chứng nhận tham gia từ Dự án UEH Green Campus
  • 01 bộ UEH merchandise
Ba 02
  • Hiện kim 500.000 VNĐ/sản phẩm
  • Giấy chứng nhận tham gia từ Dự án UEH Green Campus
  • 01 bộ UEH merchandise

b. Cơ cấu giải thưởng hạng mục "Vũ trụ điện ảnh của Zeen - Thiết kế video animation TVC quảng bá

Hạng mục Giải  Số lượng  Giải thưởng
Vũ trụ điện ảnh của Zeen Nhất 01
  • Hiện kim 4.000.000 VNĐ/sản phẩm
  • Giấy chứng nhận tham gia từ Dự án UEH Green Campus
  • 01 bộ UEH merchandise + 01 bộ sản phẩm UEH 50 năm
Nhì 01
  • Hiện kim 2.000.000 VNĐ/sản phẩm
  • Giấy chứng nhận tham gia từ Dự án UEH Green Campus
  • 01 bộ UEH merchandise
Ba 01
  • Hiện kim 1.000.000 VNĐ/sản phẩm
  • Giấy chứng nhận tham gia từ Dự án UEH Green Campus
  • 01 bộ UEH merchandise
Khuyến khích  02
  • Hiện kim 500.000 VNĐ/sản phẩm
  • Giấy chứng nhận tham gia từ Dự án UEH Green Campus

c. Tiêu chí chấm điểm

 

Hạng mục

Tiêu chí

Trọng số

Zeen 50th Anniversary

Ý tưởng & thông điệp 

  • Tính sáng tạo, độc đáo trong ý tưởng thiết kế; 

  • Khả năng thể hiện tinh thần xanh, giá trị bền vững của UEH.

35%

Hình thức & Thẩm mỹ 

  • Tính nghệ thuật, bố cục cân đối, phối màu

30%

Tính ứng dụng

  • Khả năng ứng dụng Zeen vào truyền thông, vật phẩm, hoặc nhân vật đại diện lâu dài;

  • Mức độ thể hiện được tinh thần UEH trong cột mốc 50 năm.

20%

Trình bày & Mô tả ý tưởng

  • Cách diễn giải, trình bày concept rõ ràng, súc tích và truyền cảm hứng

15%

TỔNG

100%

Vũ trụ 

điện ảnh 

của Zeen

Ý tưởng & thông điệp 

  • Mức độ gắn với Zeen & 10 components;

  • Thông điệp rõ ràng, ý nghĩa, truyền cảm hứng

40%

Tính sáng tạo & độc đáo trong thể hiện

  • Cách kể chuyện mới lạ, giàu cảm xúc, sáng tạo trong việc xây dựng bối cảnh, nhân vật và tình huống.

25%

Cảm xúc & khả năng truyền cảm hứng

  • Khả năng lan tỏa, khơi gợi và truyền tải cảm xúc đến người xem 

20%

Kỹ thuật hình ảnh & âm thanh (quay, dựng, motion,...)

  • Chất lượng quay/dựng, animation, motion

  • Âm thanh, màu sắc, nhịp phim 

15%

TỔNG

100%

d. Quyền lợi tham gia

e. Thông tin liên hệ:

HÃY THAM GIA DỰ ÁN CÙNG ZEEN
NGAY HÔM NAY