Hướng đến kỷ niệm 50 năm thành lập UEH, Ban dự án UEH Green Campus chính thức phát động cuộc thi sáng tạo “Zeeniverse by U” - một sân chơi nghệ thuật, truyền cảm hứng dành cho sinh viên UEH và góp phần định vị thương hiệu Đa ngành và Bền vững.
Với thông điệp “Co-Create the Green Future”, cuộc thi “Zeeniverse by U” mang đến một không gian sáng tạo, nơi mỗi sinh viên UEH trở thành nhà kiến tạo hành tinh chứa đựng khát vọng nghệ thuật và hành động bền vững. Tại vũ trụ sáng tạo xanh, sinh viên UEH sẽ đồng hành cùng Zeen - linh vật đại diện của Dự án UEH Green Campus để viết nên những câu chuyện, ý tưởng mang đậm dấu ấn xanh của thế hệ trẻ, từ đó lan tỏa tinh thần xanh cho cộng đồng.
Để góp dấu chân trong không gian vũ trụ xanh, mỗi cá nhân, đội thi có thể sáng tạo Mascot Zeen với phiên bản hoàn toàn mới thông qua hạng mục “Zeen 50th Anniversary” hoặc kể những câu chuyện đặc sắc dưới góc nhìn sáng tạo, mang đầy tính nghệ thuật về Zeen tại “Vũ trụ điện ảnh của Zeen”. Không chỉ mở ra cơ hội xuất hiện trong các chiến dịch truyền thông của Dự án UEH Green Campus, các sản phẩm dự thi còn góp phần xây dựng hình ảnh cho UEH trên hành trình hướng tới Đại học Đa ngành và Bền vững vào năm 2030.
Thông tin Cuộc thi “Zeeniverse by U”:
- Đối tượng dự thi: Sinh viên các khóa thuộc hệ Đại học chính quy, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (Mỗi sinh viên được tham gia 01 lần thi với tư cách cá nhân hoặc theo nhóm tối đa 05 thành viên).
- 02 hạng mục dự thi:
(i) Hạng mục Zeen 50th Anniversary - Sáng tạo Mascot Zeen phiên bản kỷ niệm 50 năm
Sinh viên tự do sáng tạo phiên bản mới của linh vật Zeen, thể hiện tinh thần của thế hệ trẻ về sống xanh - học xanh - hành động xanh, gắn với cột mốc 50 năm phát triển của UEH;
Khuyến khích mở rộng ý tưởng thành các phiên bản Zeen.
(ii) Hạng mục Vũ trụ điện ảnh của Zeen - Thiết kế video quảng bá linh vật Zeen của Dự án UEH Green Campus
Sinh viên xây dựng video quảng bá dạng animation (TVC) truyền tải về các hoạt động trong cuộc sống mỗi ngày thể hiện 10 khía cạnh của Đại học Xanh thông qua góc nhìn của Zeen dưới góc nhìn sáng tạo;
Các tác phẩm sẽ được sử dụng cho Chuỗi truyền thông “UEH Cineverse Series” - xây dựng một vũ trụ điện ảnh nhằm tổng hợp và truyền thông như một series điện ảnh với sự tham gia, sản xuất và đồng sáng tạo của Zeen và các bạn sinh viên.
Thời gian tổ chức:
- 08 - 10/11/2025: Phát động cuộc thi “Zeeniverse by U”
- 10/11/2025 - 20/12/2025: Sinh viên hoàn thành và nộp sản phẩm
- 27/12/2025 (dự kiến): Công bố kết quả theo cơ cấu giải thưởng
- Từ 27/12/2025: Truyền thông đa kênh các sản phẩm của sinh viên trong Chuỗi truyền thông “UEH Cineverse Series”
Cơ cấu giải thưởng:
- Hạng mục: Zeen 50th Anniversary - Sáng tạo Mascot Zeen phiên bản kỷ niệm 50 năm
| Hạng mục | Giải | Số lượng | Giải thưởng |
| Zeen 50th Anniversary | Nhất | 01 |
|
| Nhì | 01 |
|
|
| Ba | 02 |
|
- Hạng mục Vũ trụ điện ảnh của Zeen - Thiết kế video animation TVC quảng bá
| Hạng mục | Giải | Số lượng | Giải thưởng |
| Vũ trụ điện ảnh của Zeen | Nhất | 01 |
|
| Nhì | 01 |
|
|
| Ba | 01 |
|
|
| Khuyến khích | 02 |
|
Quyền lợi
- Tất cả sinh viên tham gia đều được ghi nhận MSSV và cập nhật ĐRL;
- Cơ hội được xuất hiện trong các chiến dịch truyền thông của UEH Green Campus và Lễ Kỷ niệm 50 năm thành lập Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH);
- Tất cả các sản phẩm sẽ là bản quyền đồng sở hữu của UEH Green Campus và sinh viên tham gia dự thi cuộc thi và được truyền thông trên website và fanpage UEH thông qua Chuỗi truyền thông “UEH Zeeniverse Cine Series”.
-
Thể lệ chi tiết cuộc thi: http://go.ueh.edu.vn/the-le-Zeeniverse-by-U
-
Tìm hiểu kỹ đề bài sáng tạo: http://go.ueh.edu.vn/briefing-Zeeniverse-by-U
-
Nộp sản phẩm dự thi tại: http://go.ueh.edu.vn/form_Zeeniverse_by_U
|
Bạn hỏi, Zeen trả lời: Câu 1: Em có thể tham gia cả hai hạng mục không, hay chỉ được chọn một? Mỗi cá nhân/nhóm chỉ đăng ký 01 hạng mục để đảm bảo công bằng và tập trung chất lượng sản phẩm. Câu 2: Nếu em không thành thạo animation, có thể nộp TVC bằng hình thức khác không? Hạng mục “Vũ trụ điện ảnh của Zeen” khuyến khích mọi hình thức sáng tạo – từ animation, motion graphic, stop-motion, live action cho đến hybrid video. Miễn là truyền tải được tinh thần và thông điệp xanh của Zeen, sản phẩm đều được chấp nhận. Câu 3: Ở hạng mục Zeen 50th Anniversary, sản phẩm nộp cụ thể là gì? Sinh viên cần nộp bản thiết kế nhân vật Zeen (2D hoặc 3D) theo kích thước yêu cầu kèm bản mô tả ý tưởng (tối đa 500 từ) thể hiện concept, thông điệp và phong cách. Đính kèm file thiết kế trong link nộp sản phẩm. Khuyến khích mở rộng ý tưởng thành các phiên bản Zeen gắn với từng lĩnh vực hoặc giá trị của Đại học Xanh. Câu 4: Video dự thi ở hạng mục Vũ trụ điện ảnh của Zeen nên có thời lượng và định dạng như thế nào? Không giới hạn thời lượng của video. Tuy nhiên, các sản phẩm dự thi cần có độ phân giải cao và xuất ở định dạng MP4 cho mỗi bản. Mỗi sản phẩm dự thi gồm có:
|
Tin, ảnh: Dự án UEH Green Campus